Làng Blackwater – Kerstin Ekman

150.000 

  • Tác giả: Kerstin Ekman
  • Người dịch: Mạnh Chương
  • Nhà xuất bản: Nxb văn học
  • Nhà phát hành: Đông A DC
  • Mã Sản phẩm: 8936037690087
  • Ngày phát hành: 10/2007
  • Số trang: 604

còn 1 hàng

Mô tả

Làng Blackwater:
Kerstin Ekman là một trong những nhà văn viết tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Thụy Điển. Bà sinh năm 1933, tại Rising, một làng nhỏ ở miền Trung Thụy Điển. Nhưng bà sống ở Vaisjobyn, một làng nhỏ ở phía Bắc Thụy Điển. Bà đã viết mười bảy cuốn tiểu thuyết được phát hành rộng rãi bằng nhiều thứ tiếng khác nhau trên bán đảo Scandinavia, Anh, Đức, Hà Lan và Pháp… Bà đã nhận được nhiều giải thưởng. Bà trở thành thành viên của Viện Hàn Lâm Nghệ thuật và Văn chương Thụy Điển vào năm 1978.

Lang-blackwater
Lang-blackwater

Cuốn tiểu thuyết “Làng Blackwater” đã được giải thưởng của Viện Hàn lâm tối cao Thụy Điển dành cho tiểu thuyết hay nhất viết về tội ác.

“Tiếng động làm chị tỉnh giấc. Đã bốn giờ sáng. Theo chiếc đồng hồ điện tử màu đỏ gắn trên cái đài rađio thì đã bốn giờ hai phút. Torng phòng ánh sáng lờ mờ. Mưa rơi chảy thành những vệt trên ô kính cửa sổ và bên ngoài hơi ẩm bốc lên từ bãi cỏ.
Chị không sợ, nhưng phải đề phòng. Lúc này chị đã có thể nghe rõ đó là tiếng động gì, tiếng động cơ ô tô. Không ai lại tới gặp chị sớm đến thế cả. Con chó Saddie vẫn còn đang ngủ trên tấm nệm da cừu phía dưới giường. Nó mười ba tuổi và tai hơi điếc.

Tiếng cánh cửa ô tô đóng sầm. Lại một tiếng đóng khác vang lên. Vậy là ít nhất có hai người. Tiếp đến lại im lặng. Không có tiếng người.
Chị nằm ngủ với khẩu súng đặt bên cạnh. Giữa cái giường và bức tường có một khoảng trống, khẩu súng được đặt ở chỗ đó. Một khẩu súng Tây Ban Nha trông tinh xảo. Đó là khẩu Sabela. Chị giấu hộp đạn ở đằng sau chiếc đài có gắn đồng hồ. Chị chỉ cần hai mươi giây là xoay người với tới khẩu súng và nạp băng đạn. Chị đã tập dượt, nên tính được thời gian. Nhưng chị chưa bao giờ thấy có nhu cầu khẩn cấp để nạp đạn cả.
Căn nhà đã được khoá trái. Chị không bao giờ quên khoá cửa trước, thậm chí chỉ là tình cờ cũng không. Đã mười tám năm nay chị không bao giờ quên việc làm đó.

Chị nằm, một tay đặt lên báng khẩu súng Sabela được chảm trổ tinh vi, sờ thấy bề mặt trơn, xám xịt. Rắn chắc và khá lạnh.
Chị không muốn đi ra nhà bếp để kiểm tra bởi vì chị có thể nhìn thấy rõ qua cửa sổ. Vì thế, chị dậy và đứng lắng nghe bên cửa ra vào. Con Saddie đi theo chị, nhưng ngã ngay xuống thảm ở dưới chiếc bàn thấp và lại ngáy tiếp. Không nghe thấy tiếng người.
Cuối cùng chị cũng đã đi ra nhà bếp. Không cầm súng theo. Có lẽ ở vào trường hợp này, ai cũng làm như thế, vì ta nghĩ mọi việc sẽ ổn thôi mà.

Lúc này, mưa đang trút lặng lẽ xuống khung cửa sổ kính. Xa bên ngoài qua màn kính và nước mưa, Mia đang đứng trước xe, thân hình cô gắn chặt vào một người đàn ông…….”

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Làng Blackwater – Kerstin Ekman”