Lều Đỏ – Anita Diamant

75.000 

Hết hàng

Mô tả

Lấy cảm hứng từ tình tiết trong sách ””Sáng Thế”” của Kinh Cựu ước, ”Lều đỏ” là câu chuyện hồi tưởng của Dinah (con gái của Jacob, chị gái của Joseph) về cuộc đời mình, về những buồn vui, tình yêu, hận thù, đau khổ và hạnh phúc.

leu do anita diamant

Dinah mở đầu câu chuyện từ cuộc gặp gỡ giữa Jacob (cha cô) với những người vợ của ông: Leah (mẹ cô) cùng ba người em gái cùng cha khác mẹ với mẹ cô: Rachel, Zilpah, Bilhah. Mang tâm trạng của con người lữ thứ tha hương nên Jacob luôn mong trở lại quê nhà và thoát khỏi kiếp tôi đòi cho Laban. Nghĩ là làm, ông lên kế hoạch dẫn cả gia đình trở lại Caan sau khi hết thời hạn làm thuê cho Laban. Ông cũng làm lành với người anh trai Esau rồi gặp lại cha mẹ ruột Isaac và Rebecca. Những tưởng cuộc sống sum vầy no đủ sẽ là một kết thúc có hậu đối với gia đình Jacob và 4 bà vợ cùng đàn con đông đúc… nhưng sự giàu có, quyền lực đã dần khiến Jacob dần không còn là người chồng, người cha rộng lượng, sáng suốt trước đây.

Trao tiếng nói cho Dinal, một trong các nhân vật nữ thầm lặng của sách Sáng Thế, cuốn tiểu thuyết Lều đỏ của nữ nhà văn tài năng người Mỹ Anita Diamant đã nói lên tâm sự của người phụ nữ bị bỏ rơi. Câu chuyện về thời cổ đại sống động với những đoàn lữ hành, những người du mục, các tầng lớp nông dân, bà đỡ, nô lệ, thợ thủ công… cho thấy tố chất bậc thầy trong cách kể chuyện và khơi gợi các liên tưởng sống động về thời đại của Anita Diamant thông qua thân phận rất thật. Lều đỏ cũng ngợi ca những người mẹ, những người con gái, những bí ẩn trong vòng quay cuộc sống.

Chính vì thế, cuốn sách này dường như đã trở thành biểu tượng cho tình yêu, sức sống và khát vọng vĩnh cửu.