Những Kẻ Đính Hôn – Alessandro Manzoni

120.000 

NGUYỄN DUY LẬP(Biên dịch)
Thể loại: Văn học
ISBN: 105952
Xuất bản: 9/2003
Trọng lượng: 760 gr
NXB: Hội Nhà Văn
Số trang: 888 Trang-Kích thước 14,5×20

còn 1 hàng

Mô tả

Những Kẻ Đính Hôn – Alessandro Manzoni: Đây là tiểu thuyết lịch sử của nhà văn Ý lớn nhất thế kỷ XIX và trong nền văn học Ý nói chung ;

Những Kẻ Đính Hôn – Alessandro Manzoni

Là tác phẩm mang màu sắc tôn giáo sâu sắc ; . Tác phẩm đã được nhà văn khảo chứng , tìm tòi , phác thảo , sửa chữa , 3 lần viết lại liên tiếp ; gọt dũa văn phong , xem xét tỉ mỉ về ngôn ngữ trong 20 năm . Về mặt ngôn ngữ nó đã trở thành mẫu mực của ngôn ngữ văn học Ý .

Trong nền văn học Ý , Những Kẻ Đính Hôn có một vị trí tương tự như Truyện Kiều trong nền văn học VN . Nó là 1 đỉnh cao chói lọi của văn học Ý . W. Scott , Goethe , Puskin đều đánh giá rất cao tác phẩm này . Những kẻ đính hôn không mất sức âm vang trong lòng bạn đọc ngày nay khi thế giới vẫn còn những cường bạo , bất công và tai họa chiến tranh .

Về tác giả sách những kẻ đính hôn:

(Alessandro Manzoni; 1785 – 1873), nhà văn Italia. Ông ngoại là một luật gia nổi tiếng trong phong trào Ánh sáng ở Italia, được mệnh danh là “Ruxô của Italia”. Chín năm trong trường dòng buồn tẻ làm nảy sinh ở Manxôni tình cảm đối lập với giáo quyền, nhất là với các thầy tu dòng Jêduyt (Jésus). Lớn lên, Manxôni kết thân với nhiều nhà văn và nhà yêu nước, rồi sang Pari ở với mẹ, tiếp thu ảnh hưởng của văn học Pháp.

Năm 1808, lấy một người vợ theo đạo Gia Tô, lại trở về với đạo này. Tuy vậy, Manxôni vẫn không từ bỏ khuynh hướng tư tưởng tự do dân chủ của phong trào Ánh sáng. Manxôni sống trong một thời đại sôi động của lịch sử Italia – phong trào Phục sinh Rixoocgimentô (Risorgimento).

Toàn bán đảo Italia thống nhất thành một quốc gia: “Vương quốc Italia” (1861), Manxôni được cử làm thượng nghị sĩ và chủ tịch Uỷ ban Thống nhất tiếng Italia. Manxôni đã thử thách ngòi bút trong lĩnh vực thơ và kịch.

Nhưng tên tuổi của Manxôni trở thành bất tử là nhờ bộ thuyết lịch sử “Những kẻ đính hôn”. Đây là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp sáng tác của Manxôni, đưa Manxôni lên hàng ngũ những tác giả quan trọng nhất của văn học Italia, sau Đantê Alighiêri (Dante).

Địa chỉ mua sách Những Kẻ Đính Hôn – Alessandro Manzoni

  • Chuyên sách, báo, truyện cũ-mới, truyện tranh, tiểu thuyết các loại, ship toàn quốc
    LIÊN HỆ:Facebook: Giá Sách Online
    Hotline (24/24): 096 321 0458
    Đ/c: Ruby 2-3, Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Email: phuongthaoftu96@gmail.com
    ** Lưu ý cửa hàng chúng tôi bán hàng online, Quý Khách hàng muốn xem sách vui lòng liên hệ trước